Lượt xem: 232
Hội nghị về sở hữu trí tuệ năm 2023
Hội nghị Sở hữu trí tuệ tuệ năm 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức vào ngày 09/3/2023 tại Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hội nghị có sự tham dự của ông Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang; Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế; Sở Khoa học và Công nghệ trên cả nước; Đại diện một số trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho rằng, việc quản lý nhà nước trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ đang đặt ra nhiều yêu cầu trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Do đó mỗi một địa phương cần có những đề xuất, tham mưu để hoàn thiện pháp luật về sở hữu trí tuệ. Cần có biện pháp để khai thác các chính sách khai thác tài sản trí tuệ, biến tri thức thành của cải vật chất để phát triển xã hội, đồng thời cũng cần tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong các hoạt động sở hữu trí tuệ.

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Cục Sở hữu trí tuệ cho biết trong giai đoạn 2013 - 2022, tốc độ tăng trưởng bình quân của đơn đăng ký sáng chế và giải pháp hữu ích tại Việt Nam là 9,11%/năm. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của số đơn đăng ký sáng chế của chủ thể Việt Nam đang tăng lên nhanh hơn so với đơn của chủ thể nước ngoài. Đồng thời, tổng số lượng đơn đăng ký giải pháp hữu ích trong 1 thập kỷ vừa qua của chủ thể Việt Nam lớn gấp hơn 2,27 lần so với đơn của chủ thể nước ngoài; tốc độ tăng trưởng đơn đăng ký giải pháp hữu ích của chủ thể Việt Nam là 8,82%/năm, cao hơn so với tốc độ tăng của chủ thể nước ngoài. Điều đó cho thấy, các tổ chức, cá nhân trong nước bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sở hữu trí tuệ, trong đó có đối tượng sáng chế, giải pháp hữu ích.

Ngoài ra, đến dự hội nghị đại biểu còn được tiếp cận những chia sẻ thực tế từ tỉnh Thưa Thiên Huế, Thành phố Cần Thơ; tiếp cận những nội dung: Tổng quan hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu công nghiệp năm 2022 ở trung ương và địa phương, định hướng nhiệm vụ năm 2023; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022 - những vấn đề đặt ra cho hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ ở địa phương; Đổi mới sáng tạo trong phát triển tài sản trí tuệ hiện nay: tiếp cận từ góc độ quản lý nhà nước; …

Nhân dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác quản lý sở hữu trí tuệ tại địa phương năm 2022, Phòng Nghiệp vụ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng là một trong những tập thể được vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang trao Bằng khen của Bộ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý sở hữu trí tuệ tại địa phương năm 2022

 

Nguyễn Phạm Thu Hiền

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1271880
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.